Doanh nhân nữ Việt Nam khi mặc áo dài truyền thống sẽ lan tỏa vẻ đẹp của văn hóa nước Việt và điều đó thể hiện trách nhiệm của doanh nhân trong việc lưu giữ và truyền bá văn hóa đất nước.
Chia sẻ tại buổi trình diễn Áo dài cổ phục Việt do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Trung tâm UNESCO Hỗ trợ Bảo tồn & Phát triển Nghệ thuật Việt Nam tổ chức, ông Phan Đức Bình - Đồng sáng lập câu lạc bộ Đại Việt Phong Hoa cho biết, áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam từ trước đến nay đã trải qua rất nhiều thời kì phát triển, ở mỗi thời kì đều có một nét đặc trưng riêng biệt.
Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, doanh nhân không chỉ kinh doanh tại thị trường nội địa, họ ngày càng vươn ra, chinh phục thị trường thế giới. Doanh nhân diện áo dài truyền thống khi ra nước ngoài cũng là cách giúp bạn bè thế giới hiểu về văn hóa Việt, cũng như nhận diện người Việt dù ở bất kỳ nơi đâu.
Trong các sự kiện quan trọng của người Việt và trong dịp lễ Tết cổ truyền, áo dài luôn là trang phục không thể thiếu. Trang phục áo dài truyền thống góp phần tạo nên hình ảnh riêng, phong thái lịch thiệp, giúp người mặc có được sự tự tin trong giao tiếp. Chính vì thế, nhiều lãnh đạo Nhà nước và nhiều doanh nhân Việt Nam ưu tiên chọn áo dài khi gặp gỡ đối tác quốc tế.
Ngày nay, áo dài được nhiều chủ doanh nghiệp chọn thiết kế riêng, mang đậm dấu ấn của doanh nghiệp, tạo nên phong cách đặc trưng, hài hòa giữa truyền thống và hiện đại như hai bộ sưu tập "Sen và Nghề thủ công truyền thống" do De Silk thiết kế của Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW). Hai biểu tượng mang đến vẻ đẹp thanh cao, quý phái và cũng tượng trưng cho tính kiên cường, bất khuất tựa tính cách con người Việt Nam. Đồng thời ca ngợi sự sáng tạo, đức tính cần cù và khéo léo của những người thợ thủ công Việt Nam truyền qua nhiều thế hệ, tất cả đã mở ra cả một cánh cửa về văn hoá Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại, giàu truyền thống và bản sắc riêng.
Góp phần tô điểm vẻ đẹp của các nữ doanh nhân chính là các bộ trang sức lộng lẫy và ấn tượng đến từ bộ sưu tập “Tôi yêu Việt Nam” của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ.
Doanh nhân Việt Nam khoác bộ trang phục áo dài truyền thống Việt Nam không chỉ làm đẹp cho chính mình mà còn lan truyền vẻ đẹp của văn hóa nước Việt. Đó là sợi chỉ đỏ kết nối quá khứ và hiện tại, thể hiện trách nhiệm của doanh nhân lưu giữ và truyền bá văn hóa nước Việt, góp phần giúp doanh nghiệp tôn thêm giá trị nhân văn cho thương hiệu.
Tác giả: Tuấn Phương - Báo Diễn đàn Doanh nghiệp
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: