DeSilk đi vào hoạt động từ năm 2018 và là tâm huyết của nhà sáng lập Văn Hằng với các sản phẩm lụa cao cấp được thiết kế bởi Giám đốc Nghệ thuật Minh Phạm. Các hoạ tiết của DeSilk lấy cảm hứng từ thiên nhiên, thủ công truyền thống và văn hoá Việt Nam giàu bản sắc dưới cái nhìn, sự giải mã mang phong cách thiết kế hiện đại phương Tây. Lụa DeSilk được tuyển chọn từ các sợi tơ tằm thương hạng 100% tự nhiên từ Bảo Lộc kết hợp với công nghệ in tiên tiến nhất để làm ra những tấm khăn, vải lụa hoạ tiết độc đáo cùng có hiệu ứng chuyển sắc 3D tinh tế.
Với sự thẩm định, kiểm soát quy trình, chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn của các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, các sản phẩm khăn, và vạt, lụa nguyên tấm,… của DeSilk từ khi ra đời đã được khách hàng trong cũng như ngoài nước yêu mến. Và đến nay đã trở thành món quà sang trọng, đẳng cấp, được các chính khánh và doanh nhân lựa chọn như một sự trân trọng và tôn vinh đối tác, khách hàng.
Từ tuổi thơ với những kỷ niệm khó quên với nương dâu, nong tằm, cuốn tơ, dệt cửi... Lớn lên, có những trải nghiệm lụa riêng với tư cách người dùng, chính sự đằm thắm, nét duyên riêng của lụa Việt đã khiến Văn Hằng quyết tâm gây dựng DeSilk, đem những sản phẩm lụa Việt tốt nhất giới thiệu cho khách hàng trong và ngoài nước, lan tỏa giá trị, niềm tự hào lụa Việt đến tất cả mọi người.
Yêu lụa đến cực đoan khi chỉ sử dụng lụa tơ tằm cao cấp 100% tự nhiên, nói không với lụa pha, lụa thứ cấp, khi bắt tay vào khởi nghiệp, DeSilk đã gặp không ít khó khăn khi thị trường vẫn chưa sẵn sàng, các khâu sản xuất, in ấn, gia công cũng chưa đồng bộ. Tuy nhiên, "Khi bạn quyết tâm muốn điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó" - Paulo Coelho (Nhà giả kim), bà Văn Hằng đã may mắn gặp được những người cùng chí hướng, cùng bà đưa DeSilk vượt qua những trở ngại, đặc biệt là đại dịch Covid khiến rất nhiều doanh nghiệp lao đao. Tuy nhiên, bằng những quyết sách đúng đắn, sản xuất khẩu trang lụa tơ tằm, chuyển hướng bán online và đặc biệt là sự ủng hộ của khách hàng khiến cho DeSilk vẫn đạt được các mục tiêu đề ra.
|
DeSilk mang thông điệp "Là Lụa”, đơn giản bởi nhà sáng lập Văn Hằng muốn thương hiệu không phải là sở hữu của một cá nhân nào cả. Đó là sự kết tinh của một chuỗi từ người trồng dâu, nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa đến những đến người thiết kế, in ấn, gia công, kiểm định, phân phối… Mỗi người, mỗi vai trò nhưng đều không thể thiếu. Tựu chung lại, họ đều mang trong mình một tình yêu tha thiết với lụa, ngày đêm miệt mài lao động, cống hiến vào sự phát triển chung của ngành lụa Việt Nam.
Chúng tôi muốn thế giới biết đến lụa Việt Nam không chỉ tốt mà còn rất đẹp nhờ thiết kế đặc biệt, thể hiện thiên nhiên, nghề thủ công và văn hóa truyền thống Việt Nam!
Văn Hằng - Nhà Sáng lập
Trồng dâu, nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa đã là một phần trong văn hóa của người Việt xuyên suốt nhiều thế kỷ với bà Tổ nghề được ghi nhận là Công chúa Thiều Hoa, con Hùng Vương thứ 6. Lịch sử ghi nhận nhiều sản phẩm tơ lụa Việt Nam là những mặt hàng quý hiếm được sử dụng làm cống phẩm cho triều đình cũng như để giao thương với nước ngoài có giá trị kinh tế cao.
Trải khắp Việt Nam hiện vẫn còn nhiều làng nghề tơ tằm truyền thống nổi tiếng với những người thợ tiếp tục duy trì nghề cũ của cha ông. DeSilk muốn quảng bá văn hóa lụa của người Việt và mang đến một luồng gió mới bằng cách pha trộn nghề thủ công với công nghệ hiện đại. Trong các sản phẩm của DeSilk là sự pha trộn giữa dệt truyền thống và in kỹ thuật số hiện đại để tạo ra những tuyệt tác làm nổi bật lên cái hồn của người thợ dệt và những sắc thái, màu sắc mà công nghệ in kỹ thuật số mang lại.
Xưởng dệt tại Bảo Lộc
Điểm nổi bật của DeSilk là những thiết kế đẹp mắt, hoạ tiết đặc trưng Việt Nam không thể lẫn vào đâu.
Người thổi hồn vào các thiết kế đó chính là Giám đốc Nghệ thuật Minh Phạm. Ông là người Thụy Sĩ gốc Việt đã từng theo học thiết kế tại Paris (Pháp) và từng cộng tác với nhiều hãng thời trang lớn trên thế giới. Như nhiều người Việt xa xứ, ông muốn tìm về và cống hiến cho quê hương. Cơ duyên gặp gỡ, đồng cảm với tình yêu lụa và triết lý kinh doanh của người sáng lập Văn Hằng, ông đã đồng ý đảm trách chức vụ Giám đốc Nghệ thuật của DeSilk.
Lụa DeSilk quyến rũ thật lạ. Người mê mẩn trước hình ảnh Hoa Sen tươi tắn, rực rỡ, người tâm đắc với Sơn mài cầu kỳ, người ấn tượng với Dát vàng sang trọng, người lại tha thiết với Chùa Keo mang đậm dấu ấn tâm linh… Mỗi người đều tìm thấy sự đồng điệu ở sản phẩm mà mình yêu thích và tự hào khi được mang chúng trên người.
Vượt lên trên một mặt hàng thời trang, phụ kiện thông thường, DeSilk không phân biệt tuổi tác, giới tính, biên giới văn hoá mà chứa đựng đầy chất nghệ thuật, phong cách, thu hút tất thảy mọi người. Nét quyến rũ của lụa DeSilk gặp sự đam mê của người thưởng lãm ở sự trân quý và cảm xúc giao hòa về cái đẹp tinh tế khó tả thành lời.
CEO Văn Hằng giới thiệu DeSilk với các nhà ngoại giao tại sự kiện International Women’s Day Celebration Gathering 2021
DeSilk hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu lụa cao cấp hàng đầu Việt Nam, tự tin cạnh tranh với các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới.
Đây là một mục tiêu tham vọng nhưng với tài năng, tâm huyết của Ban điều hành cùng sự quản lý nghiêm ngặt, kỷ luật và độ chính xác cao của đội ngũ thiết kế Thuỵ Sĩ, “con thuyền” DeSilk đã và đang trong hành trình tái định nghĩa thương hiệu cao cấp của người Việt, từng bước khẳng định vị thế lụa Việt trên bản đồ thế giới.