CÂU CHUYỆN CỦA DESILK


Nhà sáng lập Văn Hằng (phải) và Giám đốc Nghệ thuật Minh Phạm

DeSilk đi vào hoạt động từ năm 2018 và là tâm huyết của nhà sáng sáng lập Văn Hằng. Bà là người nặng lòng tha thiết với nghề tơ tằm truyền thống và đã có cơ hội trải nghiệm lụa Việt nhiều năm với tư cách người dùng. Khi tạo dựng DeSilk, bà ấp ủ ý định đem lại những sản phẩm lụa Việt tốt nhất giới thiệu cho khách hàng trong và ngoài nước, lan tỏa giá trị, niềm tự hào lụa Việt đến tất cả mọi người.

Yêu lụa đến cực đoan khi chỉ sử dụng lụa tơ tằm cao cấp 100% tự nhiên, nói không với lụa pha, lụa thứ cấp, khi bắt tay vào khởi nghiệp, DeSilk đã gặp không ít khó khăn khi thị trường vẫn chưa sẵn sàng, các khâu sản xuất, in ấn, gia công cũng chưa đồng bộ. Tuy nhiên, "Khi bạn quyết tâm muốn điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó" - Paulo Coelho (Nhà giả kim), bà Văn Hằng đã may mắn gặp được những người cùng chí hướng, cùng bà đưa DeSilk vượt qua những trở ngại.

DeSilk mang thông điệp là “Lụa” đơn giản bởi nhà sáng lập Văn Hằng muốn thương hiệu không phải là sở hữu của một cá nhân nào cả. Đó là sự kết tinh của một chuỗi những người mang trong mình tình yêu với lụa, đang miệt mài lao động cống hiến cho ngành tơ lụa Việt Nam.

Chúng tôi muốn thế giới biết đến lụa Việt Nam không chỉ tốt mà còn rất đẹp nhờ thiết kế đặc biệt, thể hiện văn hóa, phong cảnh, lịch sử Việt Nam!

Văn Hằng - Nhà Sáng lập

Truyền thống giao thoa với công nghệ

Trồng dâu, nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa đã là một phần trong văn hóa của người Việt xuyên suốt nhiều thế kỷ với bà Tổ nghề được ghi nhận là Công chúa Thiều Hoa, con Hùng Vương thứ 6. Lịch sử ghi nhận nhiều sản phẩm tơ lụa Việt Nam là những mặt hàng quý hiếm được sử dụng làm cống phẩm cho triều đình cũng như để giao thương với nước ngoài có giá trị kinh tế  cao.

Trải khắp Việt Nam hiện vẫn còn nhiều làng nghề tơ tằm truyền thống nổi tiếng với những người thợ tiếp tục duy trì nghề cũ của cha ông. DeSilk muốn quảng bá văn hóa lụa của người Việt và mang đến một luồng gió mới bằng cách pha trộn nghề thủ công với công nghệ hiện đại. Trong các sản phẩm của DeSilk là sự pha trộn giữa dệt truyền thống và in kỹ thuật số hiện để tạo ra những tuyệt tác làm nổi bật lên cái hồn của người thợ dệt và những sắc thái, màu sắc mà công nghệ in kỹ thuật số mang lại.


Xưởng dệt tại Bảo Lộc

Nơi gặp gỡ Đông Tây

Điểm nổi bật của DeSilk là những thiết kế đẹp mắt, lấy cảm hứng về thiên nhiên, văn hoá, nghề thủ công truyền thống đậm chất phương Đông, giải mã và tái hiện lại với một phong cách hiện đại, tinh tế của con mắt nhìn phương Tây. 

Người thổi hồn vào các thiết kế đó chính là Giám đốc Nghệ thuật Minh Phạm. Ông là người Thụy Sĩ gốc Việt đã từng theo học thiết kế tại Paris (Pháp) và từng cộng tác với nhiều hãng thời trang lớn trên thế giới. Như nhiều người Việt xa xứ, ông muốn tìm về và cống hiến cho quê hương. Cơ duyên gặp gỡ, đồng cảm với tình yêu lụa và triết lý kinh doanh của người sáng lập Văn Hằng, ông đã đồng ý đảm trách chức vụ Giám đốc Nghệ thuật của DeSilk.

Mối lương duyên của lụa với người thưởng lãm

Lụa DeSilk quyến rũ thật lạ. Người mê mẩn trước hình ảnh Hoa Sen tươi tắn, rực rỡ, người tâm đắc với Sơn mài cầu kỳ, người ấn tượng với Dát vàng sang trọng, người lại tha thiết với Chùa Keo mang đậm dấu ấn tâm linh… Mỗi người đều tìm thấy sự đồng điệu ở sản phẩm mà mình yêu thích và tự hào khi được mang chúng trên người.

    Vượt lên trên một mặt hàng thời trang, phụ kiện thông thường, DeSilk không phân biệt tuổi tác, giới tính, biên giới văn hoá mà chứa đựng đầy chất nghệ thuật, phong cách, thu hút tất thảy mọi người. Nét quyến rũ của lụa DeSilk gặp sự đam mê của người thưởng lãm ở sự trân quý và cảm xúc giao hòa về cái đẹp tinh tế khó tả thành lời.

 


CEO Văn Hằng giới thiệu DeSilk với các nhà ngoại giao tại sự kiện International Women’s Day Celebration Gathering 2021

********
TẦM NHÌN

DeSilk hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu lụa cao cấp hàng đầu Việt Nam, tự tin cạnh tranh với các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới.

Đây là một mục tiêu tham vọng nhưng với tài năng, tâm huyết của Ban điều hành cùng sự quản lý nghiêm ngặt, kỷ luật và độ chính xác cao của đội ngũ thiết kế Thuỵ Sĩ, “con thuyền” DeSilk đã và đang trong hành trình tái định nghĩa thương hiệu cao cấp của người Việt, từng bước khẳng định vị thế lụa Việt trên bản đồ thế giới.

********
SỨ MỆNH

  • Phụng sự và mang giá trị cho khách hàng bằng những sản phẩm lụa tơ tằm "made in Vietnam" tiệm cận thương hiệu uy tín nước ngoài.
  • Khơi gợi niềm tự hào với nghề tơ tằm truyền thống mang bản sắc riêng của Việt Nam.
  • Tôn vinh thiên nhiên, văn hóa, nghề thủ công truyền thống của Việt Nam.
  • Quảng bá tay nghề của người thợ thủ công Việt Nam chăm chỉ, cần cù với đôi bàn tay khéo léo và óc sáng tạo, không ngừng vươn lên.

********
GIÁ TRỊ CỐT LÕI

  • Dịch vụ chu đáo luôn lấy khách hàng là trọng tâm.
  • Thiết kế đột phá với hoa văn, họa tiết đẹp mắt tôn vinh vẻ đẹp truyền thống Việt Nam dưới một cái nhìn đầy mới mẻ, hiện đại.
  • Quy trình sản xuất nghiêm ngặt với 100% sản phẩm DeSilk được làm ra từ lụa tơ tằm tự nhiên tốt nhất của Bảo Lộc, Lâm Đồng, nơi được mệnh danh là thủ phủ ngành tơ tằm mới của Việt Nam chiếm đến 70% sản lượng cả nước. In tại xưởng in công nghệ cao, được gia công và hoàn thiện bởi những người thợ thủ công lành nghề nhất.
  • Các sản phẩm của DeSilk mang mọi đặc tính của lụa tơ tằm tự nhiên, ẩn chứa nguồn năng lượng tốt lành, tinh hoa của thiên nhiên, là món quà ý nghĩa, sang trọng và đẳng cấp dành cho giới quan chức, thương gia, chính khách và bất cứ những ai yêu lụa tơ tằm Việt Nam.