Lụa là một chất liệu may mặc quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng cho con người qua những con tằm bé nhỏ. Lụa đã đi vào đời sống của con người cả nghìn năm nay và là một chất liệu luôn hấp dẫn các nhà thiết kế của các thương hiệu thời trang nổi tiếng với những bộ sưu tập khăn lụa ra đều đặn hàng năm.
Hãy cùng tìm hiểu 5 thương hiệu thời trang đại diện cho 5 quốc gia trên thế giới đã ghi dấu ấn và thành công với những hoạ tiết riêng ghi dấu ấn trong lòng những tín đồ thời trang .
Khăn lụa Hermès - Pháp
Khăn lụa Hermes đầu tiên ra đời vào năm 1937 dựa trên tác phẩm tranh khắc gỗ của Robert Dumas – một thành viên của gia đình Hermès. Những chiếc khăn nổi tiếng có kích cỡ trung bình 90cm x 90cm được làm trên chất liệu lụa thượng hạngn. Mỗi chiếc khăn lụa Hermès đều được sản xuất công phu theo từng giai đoạn: gia công kéo sợi tơ từ 250 kén thành sợi tơ tằm, dệt sợi thành vải lụa, sau đó hoa văn được in bằng kỹ thuật in lụa truyền thống và hoàn toàn thủ công.
Những chiếc khăn lụa cho đến ngày hôm nay đều được làm thủ công tỉ mỉ với nhiều chi tiết độc đáo sáng tạo như một bức tranh nghệ thuật, và nhờ đó, công năng của chúng cũng được mở rộng. Không chỉ đơn thuần là một chiếc khăn quàng cổ, chúng còn được biến hóa thành một vật trang sức dành cho túi xách, hoặc táo bạo và sáng tạo hơn, các quý cô còn dùng chúng để làm thành những chiếc top-crop đầy màu sắc, hoặc quấn khăn trên đầu, hoặc những chiếc váy quấn hông khi đi dạo biển...
Salvatore Ferragamo - Ý
Nhắc đến thương hiệu Salvatore Ferragamo, người ta lại nhớ ngay đến những mặt hàng xa xỉ bao gồm giày dép, túi xách, quần áo may sẵn cho nam/nữ, đồ da, sản phẩm lụa, phụ kiện, kính và đồng hồ thời trang. Được thành lập bởi nhà thiết kế Salvatore Ferragamo vào năm 1927 tại Florence, Ý.
Năm 1965, Salvatore Ferragamo cho ra mắt các mặt hàng da đầu tiên và bộ sưu tập quần áo may sẵn cho phụ nữ. Năm 1971, bộ sưu tập lụa và phụ kiện thời trang chính được giới thiệu, trở thành một trong những dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu. Từ 1975-1980, thương hiệu tập trung phát triển giày dép và quần áo may sẵn cho nam giới. Năm 2008, đồng hồ được bổ sung vào dây chuyền sản xuất của Salvatore Ferragamo và đạt được nhiều thành công nổi bật. Các thiết kế độc quyền của Salvatore Ferragamo là sự kết hợp của phong cách thời trang hiện đạo, sáng tạo với chất lượng tuyệt hảo của nghề thủ công ở Ý.
Burberry - Anh
Nhà sáng lập nên thương hiệu này là Thomas Burberry năm 1856. Tuy nhiên, logo Burberry chính thức ra mắt vào là năm 1901, với biểu tượng là một kỹ sĩ đang cưỡi ngựa trên tay cầm có chữ latin “Prosum”, được dịch ra có nghĩa là “Tiến về phía trước”.Đến hôm nay với chặng đường hơn 160 năm, Burberry là một trong những tên tuổi lớn của làng thời trang nước Anh và thế giới. Khởi đầu từ những chiếc áo khoác, áo mưa có họa tiết đặc trưng là những đường thẳng vuông góc giản dị, với những sắc màu đỏ, đen, trắng và màu lông lạc đà.
Đến nay, thương hiệu Burberry không chỉ sản xuất quần áo, khăn choàng, phụ kiện, mà đã đa dạng hơn các sản phẩm với những thành công như nước hoa, túi xách. Phong cách thời trang cốt lõi và đặc trưng độc quyền của thương hiệu Burberry chính là chất liệu vải Gabardine cùng với họa tiết kẻ sọc caro đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế và trang nhã.
Jim Thompson Thai Silk - Thái Lan
Được biết tới bởi hàng tơ lụa, vải vóc, phụ kiện và gần đây là đồ nội thất gia dụng, công ty tơ lụa Jim Thompson đã trở thành một trong số ít thương hiệu được hoàng gia Thái Lan và các nhân vật nổi tiếng chứng thực về chất lượng, thiết kế và sắc thái Á châu. Mang niềm tự hào Thái Lan nhưng thương hiệu được thành lập bởi Jim Thompson - một lính Mỹ định cư ở Thái Lan sau chiến tranh thế giới thứ hai.
Để đảm bảo kiểm soát 100% chất lượng sản phẩm, Jim Thompton đã tích hợp tối đa vào sản phẩm của mình. Năm 1967, 100% vải vóc đều là tơ lụa dệt tay, nhưng tới nay chỉ còn có 50% là tơ lụa dệt tay, 50% còn lại làm từ các loại nguyên liệu khác.
DeSilk - Việt Nam
Là tâm huyết của nhà sáng lập Văn Hằng - một người mang trong mình tình yêu lụa Việt sâu sắc và có cơ duyên đặc biệt khi tiếp xúc với lụa từ rất sớm. Lụa tơ tằm 100% tự nhiên DeSilk ghi dấu ấn trong lòng khách hàng bởi những tấm lụa họa tiết 3D cầu kỳ, tinh tế, thiết kế độc quyền từ Thụy Sĩ do Giám đốc Nghệ thuật Minh Phạm sáng tạo.
Là sản phẩm "proudry made in Vietnam", DeSilk chỉ sử dụng tơ tằm cao cấp nhất sản xuất tại Bảo Lộc, kết hợp với công nghệ in hiện đại, chuyên biệt để làm ra những tấm lụa được chăm chút kỹ lưỡng từ chất liệu cho đến màu sắc, hoa văn, cùng đường kim mũi chỉ sắc nét do các nghệ nhân thực hiện... Mục đích của DeSilk là tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, đồng thời tái định nghĩa lại thương hiệu cao cấp của người Việt.
Hiện bộ sưu tập khăn lụa cao cấp của DeSilk rất đa đạng, từ khăn vuông các kích cỡ, từ khăn to 100x100cm, trung bình 65x65cm, nhỏ 30x30cm; khăn dài 60x200cm, khăn skinny 6x130cm... Tất cả đáp ứng nhu cầu tìm kiếm sản phẩm đẹp, cao cấp, tinh tế, đại diện cho văn hoá Việt Nam của khách hàng.
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: