Ra đời từ tình yêu, sự tâm huyết của một người nặng lòng gắn bó với lụa: Nhà sáng lập Văn Hằng. Để rồi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, DeSilk đã tạo được một dấu ấn riêng trong cộng đồng những người yêu lụa Việt trong nước và quốc tế, là món quà cao cấp được các doanh nhân và chính khách ưa chuộng. Cùng tìm hiểu xem lụa DeSilk có gì đặc biệt mà khiến khách hàng yêu thích đến vậy.
Nhà sáng lập Văn Hằng giới thiệu với Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga (ngoài cùng bên phải) cùng các vị khách quốc tế trong sự kiện International Women’s Day Celebration Gathering do Bộ Ngoại giao và DeSilk phối hợp tổ chức. Ảnh: Cảnh DV
Lụa tơ tằm thượng hạng
Dấu ấn tạo nên đặc tính của DeSilk chính là sự tuyển chọn kỹ càng từng thước lụa tơ tằm tốt nhất được sản xuất tại thủ phủ tằm tơ Bảo Lộc – Lâm Đồng. Mọi sản phẩm của DeSilk được làm từ lụa tơ tằm 100% tự nhiên, sản phẩm cao cấp vốn trước giờ chỉ dùng để xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc.
Founder kiêm CEO Văn Hằng làm việc với đối tác Bảo Lộc để chọn những sản phẩm lụa có chất lượng tốt nhất. Ảnh: Cảnh DV
Với mục tiêu tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, tinh tế của lụa tơ tằm tự nhiên, DeSilk nói không với các sản phẩm lụa pha. Tập trung và cảm nhận trọn vẹn nhất những đặc tính tuyệt vời của lụa tơ tằm tự nhiên như cách đây đã cả hàng nghìn năm. Chính bởi yếu tố này mà lụa DeSilk luôn được khách hàng khen ngợi bởi chất liệu lụa dày dặn, chắc và đanh chứ không bị xô, nhão như các loại lụa khác.
Thiết kế hoạ tiết đẹp mắt
Một trong những điểm nổi bật của DeSilk là lụa in hoạ tiết 3D hiện đại, hấp dẫn. Các thước lụa được lựa chọn và xử lý kỹ càng để rồi hồi sinh dưới một hình dáng mới nhờ công nghệ in lụa tiên tiến với các hoạ tiết tuyệt đẹp, màu sắc tươi sáng, tông màu từ đậm đến nhạt đều rõ ràng, sắc nét.
Một mẫu thiết kế khăn trong Bộ sưu tập Hoa sen của DeSilk
Nhà thiết kế người Thuỵ Sĩ của DeSilk đã tìm cảm hứng trong những cảnh sắc thiên nhiên, văn hoá và con người Việt Nam trong lao động, sáng tạo. Rồi từ đó giải mã, tái tạo lại các vẻ đẹp tưởng như bình dị đó dưới một cái nhìn hiện đại của phương Tây, thổi vào đó một sức sống mới. Từ cách phối màu, cách đề cao hoa văn, bố cục, mỗi sản phẩm lụa DeSilk như một tác phẩm nghệ thuật thực thụ hấp dẫn người xem.
Đứng trước showroom của DeSilk, nhiều khách hàng đã phải trầm trồ thốt lên không ngờ lụa Việt Nam lại đẹp đến vậy. Và rồi không còn là người chọn lụa nữa mà chính là lụa đã chọn người khi sản phẩm tìm được sự đồng cảm, rung động từ chính những chủ nhân mới.
Mỗi sản phẩm đều ẩn chứa một câu chuyện về thiên nhiên - văn hoá - con người Việt Nam
Mang trong mình dòng máu Việt nhưng sinh ra và lớn lên tại Thuy Sĩ, học tập và trưởng thành tại Paris, Pháp nơi kinh đô thời trang thế giới, Minh Phạm đã tìm về cột nguồn và ý thức được chỉ có nền văn hoá Việt Nam giàu bản sắc mới làm nên giá trị của một thương hiệu Việt. Chính vì thế, trong các bộ sưu tập của anh hồn cốt Việt Nam hiện lên rất rõ. Đó là hoa sen, loài hoa quen thuộc và cũng là biểu tưởng của tinh thần quật cường của dân tốc Việt Nam, luôn vượt qua nghịch cảnh, vươn tới những điều tốt đẹp. Là những nghề thủ công truyền thống như dát vàng, sơn mài, khảm gỗ... minh chứng cho tài năng và sự khéo léo của người thợ thủ công Việt Nam từ bao đời nay. Cánh cửa chùa Keo, tượng 18 vị La Hán - những kiệt tác kiến trúc, điêu khắc cổ Việt Nam đều được Minh Phạm thể hiện lên lụa một cách trân trọng và đầy sáng tạo.
Tôi không chỉ đưa ra hướng tiếp cận khác mà còn muốn mang đến cho khách hàng khao khát, khả năng tìm hiểu thêm về thiên nhiên, văn hóa và nghề thủ công truyền thống của Việt Nam. Đó là những gì chúng tôi đang cố gắng làm với thương hiệu.
Minh Phạm - Giám đốc Nghệ thuật
Hàng hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế
Một trong những nguyên tắc hàng đầu làm nên thành công của một thương hiệu thời trang là tìm được chỗ đứng trong lòng khách hàng. Sau hơn 3 năm có mặt trên thị trường, DeSilk đã dần được khách hàng trong nước cũng như quốc tế yêu mến và đón nhận như một hãng lụa thời trang cao cấp của Việt Nam.
“Hàng hiệu như chúng tôi định nghĩa không chỉ là làm ra những hàng hiệu chất lượng cao mà những người làm ra nó là những người tốt có tâm và có tầm” - phát biểu của Giám đốc Nghệ thuật Minh Phạm cũng chính là nỗi trăn trở của Nhà sáng lập Văn Hằng khi quyết tâm xây dựng DeSilk.
DeSilk giữ nguyên các đặc tính của lụa nhưng trở nên tươi tắn diễn lệ hơn bởi sự kết hợp giữa Đông và Tây, truyền thống và công nghệ để cho ra đời những sản phẩm khăn và vải lụa giúp cho chị em trở nên tha thướt, yêu kiều hơn trong mắt mọi người.
DeSilk quan niệm, vẻ đẹp của lụa và phụ nữ có nhiều nét tương đồng, nếu như lụa được ưa chuộng bằng chính nét đẹp quý phái, thanh nhã thì phụ nữ cần tự tin thể hiện nội lực, khí chất nét duyên dáng của mình. Nhưng phụ nữ may mắn hơn vì có tơ lụa ra đời để giúp họ thực hiện những điều đó.
Và nếu như nam giới cũng yêu thích lụa tơ tằm thì cũng an tâm bởi DeSilk có sản phẩm cà vạt, khăn lụa cũng như những thước vải lụa thích hợp để may trang phục giúp khoe được sự lịch lãm, nam tính nhưng cũng rất đồng điệu với thời trang và cái đẹp. |
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: